Chơn Pháp Lưu Truyền

                                                          Ðến Ngủ Thoàn :
Ðây là qua một năm đến 9 năm nên có hiện Dương-Ðiển động ra thì cứ rút Thần-Công và Ðại-Tịnh Hư-Vô hoài là tốt. Chờ khi đặng siêu phàm hơn người thường và tròn Ngủ-Thông , là đến cảnh xuất nhập Thần-Quang , ra vào trong bản thể . Ðó là đắc thành Tiên-Vị mà chứng tòa Ðại-Giác Kim-Tiên , Thần-Thông quảng-đại

 Bài :
Thất-Nhựt :
Ðây đến lúc hóa-quan phục-thực
Lại gia thêm Thất-Nhựt Thể-Dương
Kêu là Ðại-Dược Kỳ-Xương
Luyện Thần cường tráng Trung-Ương hóa hình .
Thập-Ngoạt :
Dưởng thai tại Huỳnh-Ðình Thập-Ngoạt
Nuôi Anh-Nhi thông hoạt Tiên-Thiên
Bậc nầy chứng bậc Thần-Tiên
Ngủ-Thông đã biết hậu tiền kiếp lại
Ðã nghe thấy tai họa nhơn vật
Việc trên Trời dưới Ðất đều thông
Phải cần định Tánh hườn không
Chuyên trì bổ dưởng vung trồng Chơn-Ngươn
Tìm Tịnh-Xứ thâm sơn thắng cảnh
Hầu Hóa-Quan Thượng-Ðảnh xuất Thần
Ðến đây nguy hiểm muôn phần
Ba năm Ðại Tịnh ân cần xuất thâu
Xuất Xá-Lợi vô câu ắt biết
Không giử gìn yêu nghiệt dẩn đi
Ðời Thần Lự hiểm lừa nguy
Ðạo lành thổ lộ Tiên-tri cho tường
Ðắc quả vị Ðế Vương khó sánh
Bậc Tiên-Thiên nhiếp chánh Kiền-Khôn
Chín năm thêm định trường tồn
Không sanh không diệt đạo đồng Âm Dương
Ngồi một chổ bốn phương khí thoại
Cả Tiên-Thiên thế giới đều thông
Mạng đồng sánh với Hư-Không
Giao-du ba cõi thông đồng Thiêng-Liêng
Ngồi Ðại-Tịnh thâm niên công đức
Mới được về Tây-Vứt Liên-Ðài
Hầu kề Ðức Phật Như-Lai
Chứng làm Bồ-Tát chuốc hài bước lên
Học Ðạo gắn cho nên mới đúng
Khó cũng đừng chán ngán mà thôi
Tới chẳng tới , lui chẳng lui
Nữa chừng quỷ kéo ma lôi nan đào
Tu lập chí cầm đao đoạn tuyệt
Lưới Hồng-Trần giải quyết mới xong
Vợ chồng danh lợi còn mong
Mẹ cha còn tưởng thì lòng chẳng thanh
Tu còn ở cạnh tranh với thế
Tu đừng toan mưu kế thua hơn
Hằng ngày tổn đức hao nhơn
Thần hao khí tán lắm cơn bạo tàn
Tầm tịnh-xứ thân-san giác-hải
Giả như tiều tự toại tu thân
Phải thì làm nghĩa thi ân
Không thì tự bảo lấy thân chu-toàn
Muốn tu hiệp một đoàn chơn-chanh
Mặc dầu ai hiển Thánh thành Tiên
Tiên là cội gốc Thiêng-Liêng
Tiên cao là Phật về miền mật đa
Y kinh sách Thích Ca trung xuất
Tiên khai Trời dựng Ðất chuyển luân
Khai Trời hiện có HỒng-Quân
Thành Ðạo dành sẳn ngôi quần Giác-Tiên
Thái-Thượng Ngươn-Thỉ Thông-Thiên-Chủ
Là Tam-Thanh Giáo-Chủ Tiên-Gia
Hồng-Quân tiên biến Hà-Xa
Như-lai Phật-Giáo Thích-Ca Ðạo Tràng
Tạo riêng cảnh Niết-Bàn Tây-Vứt
Là Cao Ngôi cao Ðức cao niên
Phật là Ðại-Giác Kim-Tiên
Khác nào hai giống chớ riêng rộn ràng
Thương những kẻ nói ngang quá nghiệt
Học Ðạo chẳng biết giống nòi
Sách kinh Tam-Giáo không coi
Ðạo mình mình học lại soi đạo mình
Ðạo Tiên-Phật u-minh huyền bí
Nào hởi ai tu sỉĩ chớ lầm
Thiệt là hai chử thậm thâm
Sâu xa nghĩa lý khó tầm thiên-cơ
Lời ngạn ngữ thô sơ thố lộ

Nét mực
Cầu cho Quốc-Ðộ nhiều tên
Soi gương trí-huệ bước lên Thượng-Thừa

Tóm lại : vào tu Bá-Nhựt là : Ðánh dẹp giặc lòng . Trừ yên ngủ-ma : Kim , Mộc , Thủy , hỏa , Thổ , vì 5 con ma nầy nó làm hại 5 tạng con người ,còn lại quỷ lục-dục , ma thất-tình , tam tâm tứ tướng . Các mối giặc nổi lên phá phách . Nếu dẹp trừ xong hết thì Khí Hậu-Thiên phản hồi về khí Tiên-Thiên . Tức là : bớt Hào đổi Tượng , làm cho Lạc-Thơ trở lại Hà-Ðồ , mà làm thành bậc kỳ-nhân trong thiên-hạ vậy .
Ðó là :
1- Ðem hào Dương giữa quái Khảm trở về giữa Hào-Âm của quái Ly thì biến quái Ly thành quái Càn .
2- Ðem hào Âm giữa quái Ly trở về giữa quái Khảm thì biến quái Khảm thành quái Khôn
3- Ðem hào Âm trên quái Chấn trở về hào Dương dưới của quái Ðoài thì biến quái Ðoài thành quái Khảm
4- Ðem hào Dương dưới của quái Ðoài trở về hào Âm trên của quái Chấn thì biến quái Chấn thành quái Ly
5- Ðem hai hào Dương trên của quái Càn trở về hai hào Âm trên của quái Khôn thì biến quái Khôn thành Tốn .
6- Ðem hai hào Âm trên của quái Khôn trở về hai hào Dương trên của quái Càn thì biến quái Càn thành Chấn
7- Ðem hào Âm trên và hào Dương dưới của quái Chấn trở về hào Dương trên và hào Âm dưới của quái Tốn thì biến quái Tốn thành Ðoài
8- Ðem hào Dương trên và hào Âm dưới của quái Tốn trở về hào Âm trên và hào Dương dưới của quái Chấn thì biến quái Chấn thành Cấn .
Tức nhiên đem Bát-Quái Hậu-Thiên trở thành Bát-Quái Tiên-Thiên .là :
-Càn-Khôn - Khảm-Ly - Chấn-Tốn - Cấn-Ðoài ,
Ðó là thành Tiên tác Phật


Bá-Nhựt công linh Mặc-Triều Thượng-Ðế
Phản-bổn Hườn-Nguyên Cao-Ðài Tân-Pháp

Thi :
Xả thân hành Ðạo phải quên mình
Ðại-Nguyện tu hành độ chúng sanh
Bá-Nhựt công linh lo tịnh tọa
Tam-niên đại định xuất anh-linh
Cổi rồi bảy thể muôn vàn nhẹ
Tự tại chín năm chiếu Ngọc-Kinh
Ðắc-quả an-nhàn nơi Cực-lạc
Thành-công viên mản chốn Thiên-Ðình


TAM THANH BỬU ÐIỆN
Trường Tịnh CAO-MINH-QUANG
Ban hành nội bộ (1973)

Trở lại Mục Lục